TOP 5 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất 2025 – Nên lựa chọn phần mềm nào?

15/01/25
31 lượt xem

Bạn đang sở hữu một nhà hàng đông khách và muốn quản lý mọi hoạt động kinh doanh để trở nên chuyên nghiệp hơn? Bạn muốn tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót và gia tăng thêm lợi nhuận? Thì tất cả những gì bạn cần đều sẽ nằm gói gọn trong phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng. Trong bài viết này, Công ty phát triển phần mềm Quang Trung gợi ý top 5 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất 2025 cũng như giải đáp thắc mắc nên lựa chọn phần mềm nào.

Phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ công nghệ được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả các hoạt động kinh doanh của mình. Phần mềm này tích hợp nhiều tính năng hiện đại như quản lý đặt bàn, gọi món, kiểm soát kho nguyên liệu, theo dõi doanh thu.

Bên cạnh đó, một số ứng dụng còn liên kết với các nền tảng giao hàng, hệ thống kế toán, thanh toán điện tử nhằm giúp cho việc quản lý nhà hàng trở nên toàn diện hơn. Hiện nay, phần mềm quản lý quán ăn được chia làm 2 loại chính bao gồm trả phí và miễn phí. 

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì? 
Phần mềm quản lý nhà hàng là gì? 

Các mô hình kinh doanh nhà hàng nên dùng phần mềm quản lý?

Dưới đây là các mô hình kinh doanh nhà hàng nên sử dụng phần mềm quản lý để tối ưu hóa vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh:

  • Nhà hàng truyền thống: Phục vụ tại bàn với menu phong phú. Đồng thời, đáp ứng cao về trải nghiệm của khách hàng và chất lượng dịch vụ. Đối với nhà hàng truyền thống, việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp hỗ trợ đặt bàn, gọi món, quản lý bếp, hóa đơn, theo dõi chi tiết doanh thu, chi phí nguyên liệu…
  • Quán ăn nhanh: Mô hình này giúp phục vụ nhanh các món ăn đơn giản, thời gian chuẩn bị ngắn và sở hữu lượng khách lớn. Khi sử dụng ứng dụng quản lý nhà hàng, tốc độ xử lý đơn hàng sẽ được tăng lên nhiều hơn, giảm thời gian chờ đợi và giúp quản lý tồn kho chặt chẽ để tránh thiếu hụt nguyên liệu.
  • Nhà hàng tiệc cưới và sự kiện: Lên lịch đặt tiệc, quản lý thực đơn và tính toán chi phí cho từng sự kiện. Đồng thời theo dõi, phân bổ nhân sự nhằm đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ.
  • Nhà hàng buffet: Giúp kiểm soát tốt lượng thức ăn được lấy ra để tránh gây nên tình trạng lãng phí. Thông qua phần mềm quản lý nhà hàng này, bạn còn dễ dàng hơn trong việc tính tiền cho khách hàng cũng như chủ động tối ưu hoá mọi thao tác khi thực hiện. 
  • Mô hình căn tin: Hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng bằng thẻ thanh toán trước. Tại đây, bạn cũng có thể theo dõi được khách hàng của mình và tạo ra những chương trình khách hàng thân thiết giúp duy trì mối quan hệ tốt hơn. 
  • Mô hình nhà hàng online, giao hàng: Kết nối nhanh chóng với các nền tảng giao hàng và nhận đơn đặt hàng từ GrabFood, Shopee Food, website. Từ đó, giúp bạn dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình từ lúc nhận cho đến khi quá trình giao hàng được hoàn tất. 
Nhà hàng truyền thống, buffet, căn tin nên sử dụng phần mềm quản lý
Nhà hàng truyền thống, buffet, căn tin nên sử dụng phần mềm quản lý

TOP 5 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất 2025

Việc lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp là điều vô cùng quan trọng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý quán ăn, quán nhậu, nhà hàng được đánh giá cao trong năm 2025 cụ thể: 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

MISA CukCuk là một phần mềm quản lý nhà hàng được phát triển bởi công ty MISA. Với giao diện thân thiện và nhiều tính năng linh hoạt, MISA CukCuk phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh khác nhau như nhà hàng, quán cà phê, quán ăn nhanh, chuỗi nhà hàng, dịch vụ giao đồ ăn.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý đặt bàn và gọi món: Hỗ trợ sơ đồ bàn chi tiết, dễ dàng kiểm tra trạng thái bàn (trống, đang sử dụng, đã đặt trước). Cho phép nhân viên gọi món và cập nhật trạng thái đơn hàng ngay trên thiết bị di động.
  • Quản lý bán hàng: Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ, ví điện tử. Đồng thời tích hợp với máy in hóa đơn và thiết bị POS để đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi. 
  • Quản lý kho nguyên liệu: Theo dõi tồn kho và tự động cập nhật số lượng nguyên liệu sau mỗi đơn hàng với mục đích tránh lãng phí hoặc thiếu hụt.
  • Quản lý nhân viên: Ghi nhận giờ làm việc, năng suất của từng nhân viên. Đặc biệt, có khả năng phân quyền chi tiết theo vị trí, đảm bảo tính bảo mật và quản lý minh bạch.
  • Tích hợp đa kênh: Kết nối với các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, Shopee Food, Baemin. 

Ưu điểm 

  • Dễ sử dụng: Giao diện trực quan, phù hợp với cả người không am hiểu nhiều về công nghệ.
  • Tính linh hoạt cao: Phù hợp với mọi quy mô nhà hàng từ nhỏ lẻ cho đến chuỗi lớn.
  • Truy cập từ xa: Cho phép theo dõi và quản lý từ bất kỳ đâu qua ứng dụng di động.
  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng giải đáp và xử lý vấn đề.

Nhược điểm 

Để sử dụng đầy đủ các tính năng nâng cao như phân tích dữ liệu chuyên sâu, kết hợp với nhiều thiết bị, bạn cần phải nâng cấp lên các gói cao cấp hơn. Ngoài ra, so với một số phần mềm khác trên thị trường, MISA CukCuk có mức giá tương đối cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng CukCuk 
Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng CukCuk 

Phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản lý toàn diện giúp các quán ăn, nhà hàng vận hành hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn. 

Tính năng nổi bật

  • Quản lý bán hàng: Hỗ trợ quản lý đơn hàng nhanh chóng, từ đặt món tại quán, mang đi cho đến giao hàng. Bên cạnh đó, chủ quán còn dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh ngay cả khi không có mặt ở quán nhờ vào tính năng đồng bộ dữ liệu bán hàng. 
  • Thanh toán siêu linh hoạt: Liên kết với nhiều hình thức thanh toán tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử (Momo, ZaloPay), QR code.
  • Quản lý từ xa: Ứng dụng trên điện thoại giúp chủ quán theo dõi doanh thu, tình hình hoạt động mọi lúc, mọi nơi.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng giúp xây dựng chương trình khách hàng thân thiết.
  • Phân tích doanh thu: Báo cáo doanh thu chi tiết theo ngày, tháng, năm, sản phẩm. Thông qua đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hiệu quả kinh doanh.

Ưu điểm

  • Tăng hiệu quả hoạt động: Giảm thiểu sai sót, rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt: Dựa trên các báo cáo chi tiết, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.
  • Tiết kiệm chi phí: Giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa nguồn lực.

Nhược điểm

Mặc dù giao diện đã được thiết kế thân thiện, nhưng một số tính năng ở Sapo vẫn có thể khiến cho người dùng mới gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm quen. Đặc biệt là khi quản lý cùng lúc nhiều chi nhánh hoặc sở hữu hệ thống phức tạp.

Phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB
Phần mềm quản lý quán ăn Sapo FnB

Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng POSApp

POSApp là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, trà sữa… Hiện nay, POSApp được hoạt động trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy POS hay thậm chí là máy tính bảng. 

Tính năng nổi bật 

  • Quản lý bán hàng: Hỗ trợ quy trình gọi món, thanh toán và tiến hành in hoá đơn. Song đó, phần mềm quản lý nhà hàng này còn giúp tùy chỉnh hóa đơn theo yêu cầu khách hàng như ghi chú món ăn, thay đổi topping, tạo combo, thêm món… 
  • Quản lý đặt bàn: Sơ đồ bàn hiển thị rõ ràng, dễ dàng thực hiện thao tác gộp bàn, tách hóa đơn hoặc chuyển bàn cho khách.
  • Quản lý kho: Kiểm soát hàng tồn kho chi tiết, theo dõi nguyên liệu và cảnh báo hàng sắp hết. 
  • Báo cáo doanh thu: Cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, hàng bán chạy. Đồng thời, phân tích xu hướng kinh doanh để đưa ra quyết định hiệu quả.
  • Tích hợp với nhiều thiết bị: Kết nối với máy in bill, máy quét mã vạch, máy thanh toán… Không những vậy, ứng dụng quản lý nhà hàng POSApp còn hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM/VISA, ví điện tử. 

Ưu điểm

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Thích hợp với cả người dùng không chuyên về công nghệ.
  • Tính năng đa dạng: Đáp ứng hầu hết những nhu cầu quản lý của nhà hàng, quán ăn.
  • Tích hợp nhiều nền tảng: Kết nối dễ dàng với các ứng dụng giao hàng như GrabFood, Gojek,…
  • Hỗ trợ đa thiết bị: Sử dụng được trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính.
  • Cộng đồng người dùng lớn: Có nhiều tài liệu hỗ trợ, cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm.

Nhược điểm 

So với một số phần mềm khác, PosApp có thể chưa có đầy đủ các tính năng phân tích dữ liệu chuyên sâu hay tùy chỉnh cao cấp. Hơn nữa, nếu mất kết nối, thì việc sử dụng phần mềm sẽ bị gián đoạn.

Ứng dụng quản lý nhà hàng PosApp
Ứng dụng quản lý nhà hàng PosApp

Phần mềm ứng dụng quản lý nhà hàng KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý quán ăn phổ biến tại Việt Nam, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cà phê. 

Tính năng nổi bật

  • Kiểm soát tình hình bán hàng: Xử lý đơn hàng nhanh chóng, quản lý gọi món, thêm món và thay đổi món ăn ngay trên hệ thống. Ngoài ra, hỗ trợ in hóa đơn trực tiếp từ phần mềm, tích hợp với máy in.
  • Quản lý đặt bàn: Thực hiện gộp bàn, chuyển bàn, hoặc thêm khách mà không làm gián đoạn quy trình.
  • Theo dõi kho nguyên liệu: Cảnh báo khi nguyên liệu sắp hết, giúp chủ quán kịp thời bổ sung.
  • Phân quyền làm việc cho nhân viên: Thiết lập và phân quyền chi tiết cho nhân viên theo từng vị trí như thu ngân, phục vụ, bếp.

Ưu điểm

  • Giao diện sắp xếp thông minh, dễ tiếp cận: Giao diện dễ sử dụng, làm quen và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện các thao tác liên quan đến quy trình quản lý. 
  • Tính năng đa dạng: Đáp ứng phần lớn các nhu cầu quản lý của nhà hàng, quán ăn cũng như hỗ trợ mở rộng thêm kênh phân phối nhằm gia tăng thêm doanh thu.
  • Giá cả phải chăng: Phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng KiotViet sở hữu thêm nhiều gói cước phù hợp với từng quy mô kinh doanh.

Nhược điểm

Phần mềm KiotViet không phù hợp với các nhà hàng lớn hoặc chuỗi nhà hàng có nhu cầu quản lý phức tạp. Ngoài ra, ứng dụng sẽ hoạt động tốt nhất khi có kết nối Internet. Bởi nếu mạng load chậm hoặc mất mạng thì quá trình sử dụng sẽ bị gián đoạn.

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet
Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

Phần mềm quản lý quán nhậu nhà hàng iPOS

Phần mềm quản lý quán nhậu, nhà hàng, quán ăn iPOS giúp chủ đầu tư giảm tải áp lực trong quá trình vận hành và góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh ẩm thực.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý hoạt động bán hàng: Hỗ trợ order, thanh toán, đặt bàn, nhận đơn hàng từ các kênh online. Cùng với đó là tích hợp các hình thức thanh toán linh hoạt bao gồm ví điện tử momo, tiền mặt, ATM, Mastercard, VISA…
  • Quản trị kinh doanh hiệu quả: Lập báo cáo thu chi, xuất nhập tồn kho, công nợ nhà cung cấp. Bên cạnh đó, phần mềm iPOS còn có khả năng đồng bộ dữ liệu với phần mềm kế toán iPOS Accounting để hỗ trợ công tác kế toán.
  • Quản lý nguyên liệu: Theo dõi tồn kho chính xác theo thời gian thực và tự động trừ kho sau mỗi đơn hàng. Từ đó, giúp khu vực bếp luôn đầy đủ số lượng nguyên vật liệu cần thiết, để đảm bảo công suất ra đồ ăn và thời gian chế biến đạt chuẩn. 

Ưu điểm

  • Phần mềm dễ sử dụng: Giao diện thân thiện giúp nhân viên dễ dàng thực hiện mọi thao tác bán hàng, thanh toán tiền, in hoá đơn… 
  • Tạo các chương trình khuyến mãi nhanh chóng: Các chương trình combo, giảm giá khuyến mãi đều được thiết lập và quản lý ngay trên phần mềm mà không cần phải thao tác cầu kỳ. 
  • Tăng cường hiệu quả hoạt động: Hệ thống phân quyền sử dụng cho từng nhân viên đều minh bạch rõ ràng. Giúp đánh giá đúng năng suất làm việc của nhân viên và hạn chế xảy ra tình trạng gian lận hay lạm quyền.

Nhược điểm

Mặc dù iPOS là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá cao, nhưng nó vẫn tồn tại một số hạn chế mà bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Thông thường, iPOS sẽ yêu cầu đầu tư vào các thiết bị phần cứng như máy tính, máy in bill, máy quét mã vạch, máy POS… Vô hình trung khiến cho chi phí ban đầu sẽ khá cao. Không những vậy, việc tùy chỉnh giao diện theo ý muốn cũng có thể bị hạn chế ít nhiều. 

Phần mềm quản lý quán nhậu Ipos
Phần mềm quản lý quán nhậu Ipos

So sánh nhanh 5 phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng, quán ăn

Như vậy, trên đây là 5 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất năm 2025 mà QT Software vừa chia sẻ tới bạn. Nhằm giúp bạn dễ dàng đưa ra các quyết định phù hợp, sau đây là bảng so sánh nhanh về 5 ứng dụng này. 

Phần mềmTính năng nổi bậtƯu điểmNhược điểmGiáHỗ trợPhù hợp với
CukCukQuản lý bàn, order, thanh toán, kho, nhân viên, báo cáo, tích hợp với các thiết bị phần cứng.Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chuyên biệt cho ngành F&B.Chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng bán hàng đa kênh.Gói Standard 199.000VNĐ/thángGói Professional: 299.000VNĐ/ThángGói Enterprise: 499.000VNĐ/thángHỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại, email.Nhà hàng, quán cafe quy mô vừa và nhỏ.
Sapo FnbQuản lý bàn, order, thanh toán, kho, nhân viên, báo cáo, bán hàng đa kênh, tích hợp với các nền tảng giao đồ ăn.Hỗ trợ bán hàng online, tích hợp nhiều tính năng.Chi phí có thể cao hơn so với một số phần mềm khác.Gói Basic: 119.000 VNĐ/tháng. Gói Pro: 229.000 VNĐ/tháng.Hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại, email.Nhà hàng, quán cafe, quán ăn quy mô nhỏ và vừa.
POSAppQuản lý bàn, order, thanh toán, kho, nhân viên, báo cáo, tự động hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động.Tập trung vào tự động hóa, tối ưu hóa hoạt động.Giao diện có thể chưa được trực quan cho một số người dùng.Gói cơ bản: 120.000 VNĐ/tháng. Gói phổ biến: 170.000 VNĐ/tháng.Hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại.Nhà hàng, quán cafe, quán ăn mọi quy mô.
KiotVietQuản lý bán hàng, kho, nhân viên, báo cáo, tùy chỉnh cho nhiều ngành nghề.Đa năng, có thể sử dụng cho nhiều mô hình kinh doanh.Tính năng cho nhà hàng có thể chưa chuyên sâu bằng các phần mềm chuyên biệt.Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/cửa hàng/tháng. Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.Hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại.Cửa hàng bán lẻ, bao gồm cả nhà hàng, quán cafe quy mô nhỏ.
iPOSQuản lý bàn, order, thanh toán, kho, nhân viên, báo cáo, giao diện đơn giản.Dễ sử dụng.Ít tính năng tích hợp với các nền tảng bên ngoài.Từ 5.800.000 VNĐ/6 thángHỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại.Nhà hàng, quán cafe quy mô nhỏ.

Nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng nào?

Việc nên lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng nào còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh (căn tin, buffet, quán nhậu, quán ăn…) và nhu cầu quản lý hàng tồn kho, nhân viên, khách hàng. Hơn nữa, bạn còn phải cân nhắc thêm các tiêu chí khác như giao diện có thân thiện và dễ dàng kết nối với đa nền tảng giao hàng online hay không. Vì những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của bạn. Do đó, phần mềm phù hợp là phần mềm đáp ứng được các tiêu chí trên và thích hợp với đặc thù của nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp kinh doanh FnB.


Nên chọn phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng nào? 

QT Software là công ty chuyên phát triển phần mềm quản lý nhà hàng theo yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được tối ưu chi phí dài hạn, dễ sử dụng, không giới hạn tính năng, nâng cấp bảo trì nhanh chóng và đặc biệt là sở hữu tính bảo mật chuyên sâu. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp lý tưởng với phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng chuyên nghiệp. Vui lòng liên hệ với QT Software qua HOTLINE 0938.203.609 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. 

Tạm kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ của Công ty phát triển phần mềm Quang Trung – QT Software về top 5 phần mềm quản lý bán hàng, quán ăn tốt nhất 2025 sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được ứng dụng phù hợp cho mình. Ngoài chủ đề trên, nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào khác cần được giải đáp. Hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0938.203.609 nhé. 

Hotline: 0938203609