TOP 3 App quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí và trả phí tốt nhất 2025

22/01/25
8 lượt xem

Từ lâu quản lý sản phẩm, hàng tồn kho và báo cáo doanh thu luôn là vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp. Bởi với hàng nghìn sản phẩm, việc kiểm tra và cập nhật thông tin từng mặt hàng càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Do đó để giám sát thành công các hoạt động kinh doanh, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Trong bài viết này, Công ty phát triển phần mềm Quang Trung sẽ gợi ý cho bạn Top 3 app quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí và trả phí tốt nhất 2025. 

App quản lý bán hàng trên điện thoại

Tại sao nên sử dụng app quản lý bán hàng trên điện thoại?

Trong thời đại công nghệ số đang phát triển không ngừng như hiện nay, thì việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến mà ai ai cũng có thể có được. Đi kèm với đó là sự ra đời của hàng loạt ứng dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có cả app quản lý bán hàng. Đối với những doanh nghiệp, cửa hàng thì việc sử dụng app quản lý bán hàng trên điện thoại sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội như sau: 

1. Quản lý hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần điện thoại có kết nối internet, bạn đã có thể giám sát mọi hoạt động bán hàng, doanh thu, kiểm tra tồn kho, phê duyệt đơn hàng ở bất kỳ nơi đâu mà không bị giới hạn về thời gian và địa điểm. 

2. Đồng bộ hoá dữ liệu nhanh chóng

Đồng bộ thông tin trên tất cả các nền tảng bán hàng offline và online như Facebook, Shopee, Lazada, Tik Tok, website… Bên cạnh đó, dữ liệu về đơn hàng, doanh thu, hàng tồn kho đều được cập nhật ngay khi có thay đổi.

3. Tiết kiệm chi phí và thời gian 

Không cần đầu tư máy tính cầu kỳ, chỉ với chiếc điện thoại smartphone là bạn đã có thể thực hiện công việc quản lý. Hơn nữa, việc tạo đơn hàng, in hóa đơn chỉ mất vài giây, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng. 

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Quy trình bán hàng được xử lý nhanh chóng giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Hiện nay, một số ứng dụng còn cho phép lưu trữ thông tin và lịch sử mua hàng. Nhờ vậy mà chủ doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết. 

5. An toàn và bảo mật 

Hiện tại, các app quản lý bán hàng trên điện thoại thường sử dụng công nghệ mã hóa dữ liệu cao nhằm bảo vệ thông tin doanh nghiệp không bị đánh cắp hoặc rò rỉ. 

Tại sao nên sử dụng app quản lý bán hàng trên điện thoại? 
Tại sao nên sử dụng app quản lý bán hàng trên điện thoại? 

Các tính năng mà app quản lý bán hàng trên điện thoại cần có là gì?

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình quản lý và vận hành, một ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại cần sở hữu các tính năng sau: 

Quản lý kho hàng: Cho phép cập nhật thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm tên, mã SKU, giá bán, hình ảnh, số lượng tồn kho. Đồng thời, cập nhật liên tục số lượng hàng hóa còn lại khi có giao dịch bán hàng, nhập kho hoặc xuất kho. 

Quản lý đơn hàng: Tổng hợp đơn hàng từ các nền tảng khác nhau như Shopee, Lazada, Facebook, website hoặc tại cửa hàng. Hơn nữa, cho phép người dùng theo dõi đơn hàng từ lúc có đơn đặt hàng cho đến khi quy trình giao hàng được hoàn tất. 

Theo dõi doanh thu và báo cáo tài chính: Tổng hợp toàn bộ doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian cụ thể bằng biểu đồ và số liệu minh họa chi tiết. Ngoài ra, hỗ trợ theo dõi các khoản công nợ từ khách hàng, nhà cung cấp, để đảm bảo dòng tiền được ổn định.

Quản lý khách hàng và chương trình khuyến mãi: Phân loại khách hàng theo nhóm, khu vực địa lý, tên, ngày sinh, số điện thoại, tần suất mua hàng… Gửi thông báo tự động qua SMS, email về chương trình khuyến mãi, sinh nhật, sự kiện đặc biệt hoặc tạo điểm thưởng, mã giảm giá để duy trì mối quan hệ với khách hàng. 

Tích hợp thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến: Tích hợp với các cổng thanh toán như ví điện tử (Momo, ZaloPay, Viettel Money), thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (Visa, Mastercard), chuyển khoản ngân hàng và tiền mặt. 

Các tính năng cần có trên app quản lý bán hàng trên điện thoại
Các tính năng cần có trên app quản lý bán hàng trên điện thoại

Cách chọn app quản lý bán hàng mobile phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Đầu tiên, khi lựa chọn app quản lý bán hàng mobile, bạn nên hiểu rõ nhu cầu kinh doanh của mình là gì. Loại hình kinh doanh mà bạn chọn là online, offline hay cả hai. Tiếp theo, quy mô bạn đang sở hữu là cửa hàng nhỏ, chuỗi cửa hàng hay doanh nghiệp lớn với nhiều chi nhánh. Cuối cùng, bạn hãy chọn app quản lý bán hàng trên điện thoại phù hợp với khả năng tài chính. Đồng thời xem xét luôn các chi phí phát sinh bao gồm cài đặt, duy trì hoặc nâng cấp sau này. 

Chọn app quản lý bán hàng dựa vào ngân sách, quy mô, kinh doanh
Chọn app quản lý bán hàng dựa vào ngân sách, quy mô, kinh doanh

Như vậy, nếu ngân sách hiện tại của bạn còn hạn chế, thì có thể ưu tiên sử dụng các app quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại di động. Tuy nhiên, những ứng dụng này sẽ bị giới hạn nhất định về mặt tính năng như thiếu báo cáo doanh thu chi tiết, hình thức thanh toán chưa đa dạng hay thậm chí là khó tùy chỉnh giao diện.

Ngược lại, nếu bạn thoải mái hơn trong vấn đề ngân sách và đòi hỏi các tính năng quản lý chuyên sâu, thì nên ưu tiên dùng những app trả phí từ các đơn vị phát triển uy tín như QT Software. 

Gợi ý TOP 3 app quản lý bán hàng trên điện thoại

Trên thực tế, việc lựa chọn một ứng dụng quản lý bán hàng phù hợp trên điện thoại là điều rất quan trọng để quá trình hoạt động kinh doanh đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là top 3 ứng dụng được đánh giá cao hiện nay:

App quản lý bán hàng trên điện thoại android và iOS của QT Software

QT Software cung cấp giải pháp quản lý bán hàng toàn diện thông qua ứng dụng hỗ trợ trên nền tảng Android và iOS. Ứng dụng quản lý này phù hợp với các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, cửa hàng bán lẻ, hoặc những mô hình kinh doanh đa kênh. Không những vậy, nhờ có app quản lý bán hàng, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát quy trình và nâng cao hiệu quả kinh doanh ở mọi lúc, mọi nơi.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý bán hàng: Phần mềm quản lý bán hàng của QT Software cho phép người dùng tạo, xử lý đơn hàng và theo dõi vận chuyển nhanh chóng ngay trên chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, ứng dụng còn tích hợp thanh toán linh hoạt từ tiền mặt, thẻ tín dụng cho đến ví điện tử. 
  • Quản lý kho: Chủ động cập nhật số lượng hàng hóa theo thời gian thực. Hỗ trợ người dùng nhập/xuất kho dễ dàng thay vì nhập liệu thủ công và quan trọng nhất là app còn sở hữu tính năng cảnh báo khi hàng hoá sắp hết hoặc đã tồn kho quá lâu.
  • Quản lý doanh thu: Linh hoạt trong việc tạo báo cáo doanh thu theo thời gian (ngày, tuần, tháng, quý, năm) mà bạn mong muốn. Thông qua đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình kinh doanh cũng như dễ dàng so sánh doanh số giữa các chi nhánh (nếu có).
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch. Hỗ trợ lên chương trình khuyến mãi, tích điểm, chăm sóc khách hàng.
  • Đồng bộ hoá dữ liệu trên đa kênh: Kết nối với các nền tảng bán hàng online như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook… Từ đó, giúp chủ cửa hàng quản lý được toàn bộ đơn hàng trên cùng một hệ thống.
  • Liên kết vận chuyển: Tích hợp với các đơn vị vận chuyển lớn Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post. Theo dõi trạng thái giao hàng và xử lý vấn đề phát sinh.

Ưu điểm

App quản lý bán hàng điện thoại trên Android và IOS của QT Software có giao diện dễ sử dụng. Đối với những người dùng mới, không rành về công nghệ thì vẫn có thể tiếp cận tới ứng dụng và thao tác một cách nhanh chóng. Hơn hết, dữ liệu còn được mã hoá sao lưu định kỳ. Giúp bảo mật tối đa thông tin bán hàng, khách hàng, doanh thu… Nếu bạn muốn tư vấn rõ hơn về ứng dụng này, vui lòng liên hệ với QT Software theo số Hotline 0938.203.609 hoặc trực tiếp tại email contact@qtsoftware.vn để được hỗ trợ chi tiết. 

App quản lý bán hàng QT Software
App quản lý bán hàng QT Software

App quản lý bán hàng trên điện thoại SAPO

Sapo là một trong những ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tin dùng tại Việt Nam. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và nhiều tính năng đa dạng, app quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo giúp bạn quản lý cửa hàng một cách hiệu quả, ngay cả khi đang di chuyển.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý sản phẩm: Quản lý thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, giá cả, số lượng tồn kho.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết.
  • Quản lý đơn hàng: Nhận đơn hàng, tạo hóa đơn, quản lý đơn hàng đổi trả.
  • Quản lý kho: Kiểm soát hàng tồn kho, nhập xuất hàng và cảnh báo hàng sắp hết.
  • Báo cáo doanh thu: Cung cấp các báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, hàng bán chạy.
  • Tích hợp thanh toán: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ, ví điện tử.

Ưu điểm: So với các app quản lý bán hàng trên điện thoại khác, Sapo có thiết kế giao diện thân thiện và được tích hợp thêm nhiều tính năng. 

Nhược điểm: Có thể không phù hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn hoặc có yêu cầu tùy chỉnh phức tạp.

App quản lý bán hàng Sapo
App quản lý bán hàng Sapo

App quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại Sổ bán hàng

Sổ bán hàng là app quản lý bán hàng iOS và Android thông minh được hơn 500.000 chủ kinh doanh trên toàn quốc tin dùng. 

Tính năng nổi bật

  • Quản lý bán hàng đa kênh: Không chỉ hỗ trợ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, Sổ bán hàng còn giúp mở rộng kênh bán hàng và cho phép liên doanh với Shopee, Tik Tok, Lazada, Facebook. Ngoài ra, app tích hợp thêm tính năng chốt đơn tự động thông qua tin nhắn, chat bot, livestream…
  • Tạo hóa đơn nhanh chóng: Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tạo hóa đơn bán hàng, in hóa đơn hoặc gửi hóa đơn qua email cho khách hàng.
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép thêm, sửa, xóa sản phẩm và tìm kiếm mặt hàng nhanh chóng. 
  • Quản lý kho hàng: Quản lý số lượng hàng xuất nhập mỗi khi có giao dịch. Tự động cảnh báo sản phẩm sắp hết và đồng bộ các gian hàng đang hoạt động trên sàn. 
  • Quản lý nhân viên: Phân quyền, chấm công, tính doanh số cho nhân viên từ xa mà không cần phải có mặt trực tiếp tại cửa hàng. 
  • Quản lý khách hàng: Xây dựng khách hàng thân thiết thông qua các chương trình khuyến mãi, tích điểm, mã giảm giá… Đồng thời, quản lý cuộc hội thoại, tin nhắn, trả lời bình luận trên cùng một nền tảng. 
  • Thanh toán đa dạng: App quản lý bán hàng trên điện thoại Sổ bán hàng cho phép kết nối với cổng thanh toán với website. Chưa kể, còn hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản, VietQr Pro.
  • Báo cáo và phân tích doanh thu: Báo cáo định kỳ doanh thu, chi phí, lợi nhuận và công nợ từ các kênh bán hàng. Tại đây, trợ lý AI sẽ giúp bạn phân tích lãi lỗ một cách chính xác và chi tiết. 

Ưu điểm: Sổ bán hàng là app quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại 100%. Không chỉ tương thích với cả hệ điều hành IOS, Android, ứng dụng này còn chạy mượt mà trên các thiết bị có cấu hình thấp.

Nhược điểm: So với các phần mềm trả phí, Sổ Bán Hàng có ít tính năng nâng cao hơn. Ngoài ra, khả năng tùy chỉnh giao diện và tính năng của phần mềm còn hạn chế.

App quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại Sổ bán hàng
App quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại Sổ bán hàng

Kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của QT Software về TOP 3 App quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí và trả phí tốt nhất 2025 sẽ giúp bạn lựa chọn được ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả cho riêng mình. Nếu như bạn thấy bài viết này mang đến nhiều thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết nhé! 

Hotline: 0938203609