Bứt phá doanh số với TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

04/01/25
117 lượt xem

Bán hàng đa kênh không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà còn tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh thu vượt trội. Những để quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau (website, sàn TMĐT, mạng xã hội,…) thì doanh nghiệp phải có một hệ thống phần mềm quản lý tập trung. Vậy đâu là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp? Cùng QT Software đánh giá qua thông tin sau!

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là phần mềm giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như website, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,…), mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…),  cửa hàng,…  Phần mềm này cho phép doanh nghiệp quản lý tập trung đơn hàng, sản phẩm, tồn kho, khách hàng, doanh thu,… từ tất cả các kênh bán hàng trên một nền tảng duy nhất.

Làm sao để lựa chọn phần mềm bán hàng đa kênh phù hợp với doanh nghiệp?

Theo khảo sát của QT Software trên hơn 300 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã từng hợp tác, thì để lựa chọn được phần mềm bán hàng đa kênh phù hợp nhất sẽ cần dựa trên 6 yếu tố chính:

  1. Nhu cầu cụ thể: Mỗi doanh nghiệp có quy mô, loại hình sản phẩm, số lượng kênh bán hàng và ngân sách đầu tư khác nhau. Doanh nghiệp nhỏ có thể chỉ cần một phần mềm với các tính năng cơ bản và chi phí thấp, trong khi một doanh nghiệp lớn với nhiều kênh bán hàng phức tạp sẽ cần một phần mềm với nhiều tính năng nâng cao.
  2. Tính năng của phần mềm: Phần mềm cần cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý bán hàng đa kênh, bao gồm quản lý đơn hàng, sản phẩm, tồn kho, khách hàng, báo cáo, marketing, và chăm sóc khách hàng.
  3. Khả năng tích hợp: Phần mềm cần có khả năng tích hợp với các nền tảng bán hàng phổ biến hiện nay, như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, cổng thanh toán (VNPay, MoMo,…), đơn vị vận chuyển (GHN, Viettel Post,…). Điều này giúp doanh nghiệp kết nối các kênh bán hàng liền mạch hơn và tự động hóa các quy trình bán hàng.  
  4. Giao diện và trải nghiệm khi sử dụng: Phần mềm có giao diện dễ sử dụng, dễ thao tác và quản lý.
  5. Chi phí phần mềm: Doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm có chi phí phù hợp với ngân sách. Cần xem xét kỹ các gói dịch vụ, tính năng đi kèm, và các chi phí phát sinh khác.
  6. Hỗ trợ từ đơn vị cung cấp: Phần mềm sử dụng đôi lúc có thể gặp sự cố, do đó các doanh nghiệp cũng cần lựa chọn đơn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh uy tín, có hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề phát sinh 24/7.
Chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng
Chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng

Đánh giá TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được tin dùng

Dựa trên các tiêu chí đánh giá nêu trên, dưới đây là TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt, được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay:

Phần mềmNhà cung cấpSố lượng khách hàng
Sapo OmnichannelCông ty Cổ phần Công nghệ Sapo230.000+
HaravanCông ty Cổ phần Công nghệ Haravan300.000+
KiotViet.vnCông ty Cổ phần Phần mềm Citigo40.000+
eShop MisaCông ty Cổ phần MISA20.000+
BeGoCông ty Cổ phần Thương mại Titan Việt Nam20.000+

Phần mềm bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel

Sapo Omnichannel là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến nhất tại Việt Nam, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý bán hàng toàn diện trên website, mạng xã hội đến sàn thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống.

Tính năng nổi bật của Sapo Omnichannel

  • Quản lý bán hàng đa kênh, đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng và khách hàng giữa các kênh online và offline.
  • Quản lý sản phẩm, phân loại, tạo mã, quản lý giá bán, cập nhật tồn kho tự động.
  • Xử lý đơn hàng, tiếp nhận, xử lý và theo dõi trạng thái đơn hàng từ tất cả các kênh.
  • Lưu trữ thông tin, phân loại, chăm sóc khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi.
  • Cung cấp báo cáo doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, hiệu quả bán hàng trên từng kênh.
  • Tích hợp, liên kết với các đơn vị vận chuyển, cổng thanh toán, phần mềm Sapo POS, Sapo Web và nhiều ứng dụng khác.

Ưu điểm

  • Giao diện dễ sử dụng, phù hợp cho người không rành công nghệ.
  • Hỗ trợ đầy đủ cho các doanh nghiệp bán hàng đa kênh.
  • Nhiều gói chi phí phù hợp với từng quy mô kinh doanh.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt

Nhược điểm

  • Tốc độ xử lý còn bị chậm khi dữ liệu sản phẩm lớn.
  • Thiếu một số tính năng quản lý chuỗi cung ứng nâng cao.
Giao diện quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel
Giao diện quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel

Haravan – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Haravan là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, cung cấp giải pháp bán hàng toàn diện và các công cụ hỗ trợ marketing được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Vinamilk.

Tính năng chính

  • Hỗ trợ tạo website được tích hợp các công cụ tối ưu SEO, hỗ trợ kho giao diện đẹp để quảng bá sản phẩm.
  • Tạo và quản lý sản phẩm, theo dõi tồn kho, quản lý biến thể sản phẩm.
  • Đồng bộ đa kênh, kết nối và quản lý dữ liệu sản phẩm từ Facebook, Instagram, Shopee, Lazada.
  • Có chức năng Email marketing, quảng cáo tự động, và công cụ chăm sóc khách hàng tích hợp AI.
  • Theo dõi doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả chiến dịch marketing thông qua báo cáo trực quan
  • Hỗ trợ API cho doanh nghiệp nếu muốn mở rộng tính năng phù hợp với hoạt động bán hàng.

Ưu điểm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh này có tích hợp công cụ hỗ trợ marketing và bán hàng. Tương thích với các nền tảng thương mại lớn.

Nhược điểm: Chi phí còn cao, chỉ phù hợp hơn với doanh nghiệp có ngân sách lớn.

Phần mềm quản lý đa kênh bán hàng với Haravan
Phần mềm quản lý đa kênh bán hàng với Haravan

Phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ đa kênh KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng trên nhiều kênh cả online và offline, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau như bán buôn, bán lẻ, thời trang, tạp hóa & siêu thị, điện tử & điện máy, mỹ phẩm, ăn uống, giải trí, lưu trú, làm đẹp.

Chức năng chính của KiotViet

  • Quản lý bán hàng đa kênh, kết nối cửa hàng, website, Facebook, Shopee, Lazada, Tiki.
  • Quản lý sản phẩm chi tiết, theo dõi tồn kho, cập nhật giá bán, tạo mã sản phẩm, quản lý mã vạch hàng hóa.
  • Xử lý đơn hàng tại cửa hàng và online, quản lý đơn hàng, theo dõi trạng thái, in hóa đơn.
  • Quản lý, lưu trữ thông tin, phân loại, tích điểm cho khách hàng.
  • Hỗ trợ theo dõi và quản lý quá trình nhập hàng, bao gồm tạo phiếu nhập, kiểm tra hàng hóa, và cập nhật tồn kho.
  • Cung cấp báo cáo doanh thu, tồn kho, lợi nhuận trực quan

Ưu điểm: Dễ sử dụng; quản lý bán hàng tương đối tốt; chi phí hợp lý; chăm sóc hỗ trợ khách hàng tốt.

Nhược điểm: Tính quản lý bán hàng đa kênh online còn một số hạn chế; chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng marketing.

Đơn giản quản lý bán hàng trên nhiều kênh với KiotViet
Đơn giản quản lý bán hàng trên nhiều kênh với KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo

BeGo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hướng đến sự đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh bán hàng trong các lĩnh vực như thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ gia dụng, và thực phẩm. 

Tính năng chính của BeGo

  • Quản lý bán hàng đa kênh cơ bản, đồng bộ dữ liệu bán hàng từ website, Facebook, Shopee, Lazada.
  • Quản lý sản phẩm, cập nhật giá bán, tạo mã sản phẩm, theo dõi tồn kho.
  • Quản lý đơn hàng, theo dõi trạng thái đơn hàng, in xuất hóa đơn.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại khách hàng cơ bản phục vụ remarketing.
  • Cung cấp các báo cáo cơ bản về hoạt động kinh doanh bao gồm doanh thu, lợi nhuận, chi phí phát sinh.

Ưu điểm: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng; chi phí thấp phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ; đội ngũ hỗ trợ khách hàng tốt.

Nhược điểm: Tính năng hỗ trợ marketing còn hạn chế; ít tích hợp với các ứng dụng khác.

Phần mềm quản lý bán hàng BeGo
Phần mềm quản lý bán hàng BeGo

Quản lý bán hàng đa kênh với phần mềm eShop Misa

eShop Misa là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi MISA – một đơn vị hàng đầu về phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các chức năng chính

  • eShop MISA cho phép đồng bộ dữ liệu bán hàng từ website, Facebook, và các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada.
  • Kiểm tra và cập nhật tình trạng hàng hóa trên tất cả các kênh. Tạo và phân loại sản phẩm dễ dàng, phù hợp với nhiều ngành hàng.
  • Quản lý mã vạch, giá bán, và chương trình khuyến mãi trên từng kênh.
  • Tự động báo cáo sản phẩm bán chạy hoặc tồn kho lâu.
  • Xử lý đơn hàng, nhập, theo dõi trạng thái và in xuất hóa đơn nhanh.
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, xu hướng bán hàng, tình trạng tồn kho.
  • Phân tích hiệu quả từng kênh bán hàng để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
  • Có ứng dụng di động giúp dễ dàng theo dõi quản lý bán hàng ở mọi nơi

Ưu điểm: Tính năng đa dạng; giao diện trực quan; tích hợp phần mềm kế toán MISA; hỗ trợ khách hàng tốt.

Nhược điểm: Phần mềm có chi phí cao, phù hợp hơn với doanh nghiệp vừa và lớn. Vì tập trung nhiều vào doanh nghiệp lớn, eShop MISA chưa có nhiều tính năng dành riêng cho các cửa hàng nhỏ.

Quản lý bán hàng đa kênh với eShop Misa
Quản lý bán hàng đa kênh với eShop Misa

Bảng so sánh TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tính năngSapo OmnichannelHaravanBeGoKiotViet.vneShop Misa
Thiết kế website bán hàngKhông
Quản lý sản phẩm
Quản lý đơn hàng
Quản lý khách hàng
Marketing automationCơ bảnNâng caoCơ bảnCơ bảnCơ bản
Báo cáoChi tiếtChi tiếtCơ bảnChi tiếtChi tiết
Tích hợpNhiềuNhiềuÍtVừa phảiVừa phải
Dễ sử dụng
Hỗ trợ khách hàngTốtTốtKháTốtTốt
Điểm mạnhĐa dạng tính năng, chi phí hợp lýGiao diện đẹp, marketing mạnhDễ sử dụng, giá rẻQuản lý cửa hàng tốtTích hợp kế toán
Điểm yếuChưa có nhiều tính năng nâng caoChi phí cao, kho giao diện chưa đa dạngTính năng còn hạn chếBán hàng online còn hạn chếChi phí cao, ít đánh giá

Trên đây là bảng so sánh, đánh giá nhanh của Công ty phát triển phần mềm Quang Trung về 5 phần mềm quản lý đa kênh bán hàng được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, hộ kinh doanh lựa chọn. Tuy nhiên bạn có thể thấy mỗi phần mềm đều có những điểm mạnh và những điểm còn hạn chế, vậy đâu mới là phần mềm phù hợp cho bạn?

QT Software – Đơn vị viết phần mềm quản lý bán hàng đa kênh theo yêu cầu của doanh nghiệp

Thay vì lựa chọn phần mềm có sẵn, tại sao doanh nghiệp không lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho doanh nghiệp?. QT Software mang đến dịch thiết kế và phát triển phần mềm quản lý bán hàng đa kênh theo yêu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi doanh nghiệp đều có quy trình vận hành bán hàng, chiến lược kinh doanh và mục tiêu phát triển khác nhau. Vì vậy, một giải pháp tối ưu theo yêu cầu chính là chìa khóa để bứt phá thành công.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của QT Software có ưu điểm gì?

Tùy chỉnh linh hoạt, đáp ứng mọi yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp: Bạn cần gì, chúng tôi có đó! Từ quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, kho bãi, đến tích hợp các kênh bán hàng, công cụ marketing, báo cáo chuyên sâu,… tất cả đều được thiết kế theo yêu cầu riêng.

Giao diện thể hiện bản sắc thương hiệu với giao diện được thiết kế riêng, mang lại trải nghiệm người dùng tối ưu và chuyên nghiệp. Phần mềm được xây dựng với kiến trúc linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng trong tương lai.

Các quy trình quản lý bán hàng đa kênh đều được giảm thiểu thao tác thủ công, tiết kiệm thời gian và nhân lực, hạn chế sai sót.

Toàn bộ hoạt động kinh doanh được quản lý trên một nền tảng duy nhất, dễ dàng theo dõi và kiểm soát. Tối ưu hóa quy trình bán hàng trên mọi kênh, mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng, thúc đẩy doanh số.

Chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách của mọi quy mô doanh nghiệp, bạn chỉ trả phí cho những tính năng thực sự sử dụng, không mất phí cho các tính năng không cần thiết. Không mất phí duy trì hàng tháng. Đầu tư một lần, sử dụng lâu dài, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Đội ngũ lập trình viên, chuyên gia phân tích nghiệp vụ quản lý bán hàng tại Qt Software giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về lĩnh vực bán hàng đa kênh. Từ khâu tư vấn, phân tích yêu cầu, thiết kế, lập trình, kiểm thử đến triển khai và hỗ trợ, đều được thực hiện bài bản, minh bạch.

Luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

Quản lý đa kênh bán hàng cùng QT Software
Quản lý đa kênh bán hàng cùng QT Software

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của QT Software có nhược điểm không?

Không, QT Soft thiết kế phần mềm theo yêu cầu, nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, và hỗ trợ xử lý vấn đề phát sinh 24/7, đảm bảo phần mềm không có nhược điểm, không bị gián đoạn khi sử dụng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, bán hàng.

Liên hệ ngay với QT Software qua HOTLINE 0938.203.609 hoặc Email contact@qtsoftware.vn để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá chi tiết về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh!

QT Software cung cấp dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu – Bứt phá doanh số bán hàng đa kênh

Hotline: 0938203609