Cách chọn phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm tốt nhất 2025

16/01/25
60 lượt xem

Tìm phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm tốt không dễ, nhất là khi thị trường có cả hàng trăm lựa chọn. Và đặc thù của ngành hàng mỹ phẩm lại đòi hỏi phần mềm có tiêu chuẩn yêu cầu cao, từ kiểm soát hàng nghìn sản phẩm, đến thống kê hạn sử dụng, rồi còn phải quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng, thống kê doanh số, doanh thu chi phí,… Vậy đâu là cách lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho các shop, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tốt nhất hiện nay? Cùng QT Software tìm hiểu ngay!

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm

Những khó khăn khi quản lý bán hàng mỹ phẩm

Ngành kinh doanh mỹ phẩm, với tiềm năng lợi nhuận hấp dẫn nhờ nhu cầu làm đẹp gia tăng, đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và nhiều thách thức trong quản lý vận hành. Dưới đây 6 khó khăn cốt lõi mà các chủ shop, chủ chuỗi cửa hàng mỹ phẩm thường gặp phải:

  1. Khó khăn trong việc quản lý tồn kho: Ngành hàng mỹ phẩm với sự đa dạng về chủng loại, thương hiệu, hạn sử dụng, và quy cách sản phẩm dẫn đến khó khăn trong kiểm soát tồn kho. Nếu quản lý thủ công bằng Excel sẽ dễ dẫn đến sai lệch số liệu, thất thoát hàng hóa và giảm hiệu quả kinh doanh, không đủ các tính năng quản lý theo đặc thù sản phẩm.
  2. Khó thống kê kiểm soát doanh thu, chi phí: Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, ví điện tử, thẻ gây khó khăn trong việc đối soát và tổng hợp doanh thu. 
  3. Quản lý khách hàng kém hiệu quả: Hệ thống tích điểm, chăm sóc khách hàng lạc hậu, khách hàng không có thói quen sử dụng, dẫn tới việc không thể gia tăng tập khách hàng trung thành. Thiếu công cụ thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, dẫn đến việc triển khai các chiến dịch marketing kém hiệu quả.
  4. Quản lý bán hàng đa kênh thiếu đồng bộ: Khó khăn trong việc tổng hợp đơn hàng, quản lý vận đơn và đối soát công nợ từ nhiều sàn thương mại điện tử. Thiếu hệ thống quản lý bán hàng đa kênh dẫn đến sai sót trong vận hành, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và uy tín thương hiệu.
  5. Khó quản lý chính sách giá và chiết khấu: Khó khăn trong việc quản lý và áp dụng chính sách giá, chiết khấu đa dạng cho các cấp đại lý, CTV. Dữ liệu phân tán, tính toán thủ công dễ dẫn đến sai sót, ảnh hưởng đến mối quan hệ với đối tác và hiệu quả kinh doanh.
  6. Khó quản lý các chương trình khuyến mãi: Khó khăn trong việc theo dõi, quản lý các chương trình khuyến mãi (số lượng, hạn sử dụng, giá trị) dẫn đến lãng phí và giảm hiệu quả marketing.

Như vậy để kinh doanh tốt hơn, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào hệ thống phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm dành riêng, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiện nay gặp nhiều khó khăn
Quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiện nay gặp nhiều khó khăn

Cách lựa chọn phần mềm quản lý bán bán hàng mỹ phẩm tốt nhất hiện nay

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm phù hợp với nhu cầu, Các chủ shop và các các doanh nghiệp cần phải cân nhắc dựa trên 7 yếu tố sau:

Thứ nhất là về tính năng: Chỉ lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng shop mỹ phẩm phải có đủ các tính năng sau:

  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý khách hàng
  • Báo cáo & thống kê
  • Phải tích hợp được đa kênh bán mỹ phẩm
  • Có riêng tính năng chuyên biệt cho ngành mỹ phẩm

Thứ hai, xác định cụ thể quy mô kinh doanh và yêu cầu cụ thể: Doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nhỏ, vừa hay lớn? Bạn đang bán hàng mỹ phẩm online, offline hay đa kênh? Bạn cần những tính năng gì để quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả? Hãy liệt kê những yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp để làm cơ sở lựa chọn phần mềm.

Thứ ba, chi phí bản quyền duy trì phần mềm phải hợp lý: Một cửa hàng mỹ phẩm không quá lớn, thì không cần mua các gói phần mềm đắt tiền, có nhiều tính năng không dùng đến. Ngoài chi phí bản quyền, có thể còn phải phải trả thêm phí đào tạo hỗ trợ kỹ thuật. Do đó dù là doanh nghiệp lớn hay cửa hàng nhỏ cũng cần phải lựa chọn phần mềm phù hợp với ngân sách để tối ưu chi phí vận hành.

Thứ tư, phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm phải tích hợp được với các thiết bị ngoại vi: Phần mềm có thể tích hợp với các phần mềm kế toán, quản lý chuỗi cung ứng, marketing automation để tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể cho doanh nghiệp. Kết nối với máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, POS để tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Thứ năm, phần mềm phải dễ thao tác: Có giao diện trực quan, dễ sử dụng, thao tác, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Phần mềm hoạt động ổn định, mượt mà, tốc độ xử lý nhanh, không gây gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Thứ sáu, đơn vị cung cấp phần mềm phải uy tín: Có kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm. Có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ 24/7. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các chính sách bảo trì, cập nhật phần mềm của nhà cung cấp.

Thứ bảy, hãy dùng thử phần mềm trước khi mua: Đa số các nhà cung cấp đều có bản dùng thử miễn phí. Bạn hãy trải nghiệm thực tế các phần mềm, so sánh giao diện, tính năng và hiệu quả hoạt động, rồi sau đó mới mua để dùng chính thức.

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm đơn giản, dễ dàng
Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm đơn giản, dễ dàng

Gợi ý 5 phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm được tin chọn 2025

Để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, phần mềm quản lý là trợ thủ đắc lực. Dưới đây là 5 lựa chọn phần mềm hàng đầu, được đánh giá dựa trên nhu cầu thực tế của các cửa hàng:

Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm KiotViet

Về điểm mạnh, phần mềm này có giao diện thân thiện, dễ dùng, quản lý bán hàng, kho hàng,có quản lý lô/date, khách hàng và báo cáo cơ bản tốt. Kết nối sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki. Giá phần mềm tương đối phải chăng.

Về hạn chế: Còn thiếu các tính năng nâng cao, tùy biến giao diện còn chưa tốt. Hỗ trợ bán online chưa mạnh bằng các đối thủ khác.

Như vậy phần mềm này sẽ phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm vừa và nhỏ, ưu tiên sự đơn giản, tập trung bán tại cửa hàng là chính.

Giao diện phần mềm quản lý bán mỹ phẩm KiotViet
Giao diện phần mềm quản lý bán mỹ phẩm KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Sapo

Điểm mạnh: Sapo có thể quản lý bán mỹ phẩm trên đa đa kênh (website, Facebook, sàn TMĐT) tập trung, đồng bộ. Quản lý kho, nhân viên, giao hàng, khách hàng (CRM) tốt. Báo cáo chi tiết.

Những hạn chế: Giao diện có thể hơi phức tạp lúc mới sử dụng. Nhiều báo cáo có thể không cần thiết. Phân quyền nhân viên chưa thật sự linh hoạt, như vậy hơi khó cho việc kiểm soát.

Do đó phần mềm quản lý bán hàng shop mỹ phẩm này sẽ phps hợp với cửa hàng mỹ phẩm muốn đẩy mạnh bán online đa kênh, cần công cụ quản lý tập trung và báo cáo phân tích chuyên sâu.

Giao diện phần mềm quản lý bán mỹ phẩm Sapo
Giao diện phần mềm quản lý bán mỹ phẩm Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Suno

Điểm mạnh: Giao diện cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng, nhân viên chỉ cần ít thời gian để làm quen. Có các tính năng quản lý các nghiệp vụ bán hàng, kho hàng, thu chi, công nợ, khách hàng cơ bản. Phù hợp với nhiều ngành hàng, bao gồm cả mỹ phẩm.

Điểm hạn chế: Hơi ít tính năng, chưa hỗ trợ đa kênh. Chỉ có 4 hình thức thanh toán cơ bản.

Vì vậy phần mềm Suno này sẽ phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm nhỏ, mới kinh doanh, cần sự đơn giản, ngân sách thấp.

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Suno
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Suno

Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm MasterPro

Điểm mạnh: Thiết kế chuyên sâu cho việc quản lý chuỗi cửa hàng, đồng bộ dữ liệu giữa các chi nhánh. Quản lý toàn diện các hoạt động bán hàng, kho hàng, khách hàng, nhân viên. Hệ thống báo cáo quản trị đa dạng, hỗ trợ ra quyết định chiến lược. Tốc độ xử lý nhanh, an toàn, bảo mật thông tin. Tích hợp với hệ sinh thái phần mềm của HOSCO.

Điểm hạn chế: Phần mềm còn mới, ít phổ biến, chưa hỗ trợ kết nối với sàn TMĐT Lazada.

Nhìn chung phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm này sẽ phù hợp với doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm có nhiều chi nhánh, cần quản lý tập trung, chuyên nghiệp.

Quản lý bán hàng cửa hàng mỹ phẩm
Quản lý bán hàng cửa hàng mỹ phẩm

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm toàn diện của QT Software

Khác với các phần mềm quản lý bán mỹ phẩm đại trà trên thị trường, QT Software mang đến giải pháp phần mềm riêng biệt, đáp ứng chính xác nhu cầu đặc thù của từng cửa hàng mỹ phẩm.

Thay vì phải chọn theo những tính năng cố định, với QT Software, bạn sẽ sở hữu một hệ thống quản lý hoàn toàn phù hợp với quy trình vận hành, chiến lược kinh doanh và mục tiêu phát triển của mình.

Tại sao nên chọn phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm từ QT Software?

  • Đáp ứng mọi nhu cầu đặc thù: QT Software hiểu rằng mỗi cửa hàng mỹ phẩm, dù lớn hay nhỏ, đều có những yêu cầu quản lý riêng biệt. Chúng tôi lắng nghe, phân tích và thiết kế phần mềm đáp ứng chính xác từng nhu cầu đó, từ quản lý sản phẩm theo lô/date, quản lý thành phần mỹ phẩm, tích hợp các chương trình chăm sóc da chuyên sâu, đến quản lý liệu trình, gói dịch vụ – những tính năng mà các phần mềm đại trà khó có thể đáp ứng toàn diện.
  • Tối ưu hóa quy trình vận hành: Phần mềm được thiết kế ăn khớp với quy trình vận hành thực tế của cửa hàng, giúp tự động hóa các tác vụ, giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Linh hoạt tùy chỉnh và nâng cấp: Khi nhu cầu kinh doanh thay đổi, phần mềm của QT Software cũng dễ dàng được tùy chỉnh và nâng cấp để đáp ứng. Bạn không cần lo lắng về việc phải thay đổi phần mềm khi mở rộng quy mô của hàng mỹ phẩm hay thay đổi chiến lược.
  • Bảo mật: Bạn hoàn toàn sở hữu mã nguồn và kiểm soát dữ liệu của mình, đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối cho thông tin kinh doanh.
  • Tích hợp dễ dàng: Phần mềm của QT Software có khả năng tích hợp linh hoạt với các hệ thống khác mà cửa hàng đang sử dụng (CRM, kế toán, website,…) tạo nên một hệ sinh thái quản lý toàn diện.
  • Hỗ trợ chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của QT Software luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sử dụng, đảm bảo phần mềm vận hành trơn tru và hiệu quả.
  • Có tất cả ưu điểm của các phần mềm khác: Vì được thiết kế theo yêu cầu, phần mềm từ QT Software có thể tích hợp tất cả những ưu điểm của 4 phần mềm đã nêu trên (KiotViet, Sapo, Suno, MasterPro)
Quản lý bán hàng mỹ phẩm toàn diện
Quản lý bán hàng mỹ phẩm toàn diện

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng thực sự hiệu quả, linh hoạt và phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm của mình? Bạn muốn tối ưu hóa quy trình, gia tăng doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng? Hãy liên hệ với QT Software ngay hôm nay qua số HOTLINE 0938.203.609!

Chúng tôi sẽ cùng bạn:

  • Phân tích chi tiết nhu cầu quản lý của cửa hàng.
  • Tư vấn giải pháp phần mềm tối ưu nhất.
  • Thiết kế và phát triển phần mềm theo yêu cầu.
  • Đào tạo và hỗ trợ sử dụng tận tình.

Hy vọng với những chia sẻ trên của QT Software bạn đã có thể lựa chọn cho mình phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm phù hợp. Nếu còn thắc mắc nào khác đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline và Email để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Hotline: 0938203609